Yamaha Jupipter Mx King 150 tại Indonesia có gì đặc biệt?

Mẫu xe côn tay 150 phân khối của hãng xe Nhật Bản chính thức được bán tại đất nước vạn đảo với tên gọi Yamaha Jupipter Mx King 150.

Như mọi người cũng đã biết, Yamaha Jupipter Mx King 150 cũng là Exciter 150 tại Việt Nam, nhưng sẽ có tên khác tại thị trường Indonesia và có một số điểm khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của từng nước.

Sau một thời gian ra mắt và xuất hiện tại các đại lý kinh doanh xe máy của Indonesia, Yamaha Jupiter MX King 150 đã được đưa ra bán chính thức.

 

Yamaha Jupiter MX King 150

 

So với Exciter 150 đang bán tại thị trường Việt Nam, Jupiter MX King 150 có một số điểm thay đổi. Phần đầu xe được trang bị giá lắp biển số ở vị trí mặt nạ. Bên cạnh đó, mẫu xe côn tay 150 phân khối này cũng được trang bị cần đạp khởi động, trong khi Exciter 150 tại Việt Nam loại bỏ bộ phận này. Điểm khác biệt nữa của Jupiter MX King 150 chính là có thể tùy chọn màu sắc nhiều hơn so với Exciter 150.

 

Nhiều ý kiến thắc mắc, sao Việt Nam không có cần khởi động còn Thái Lan và Indonesia lại có? Vì theo nhiều ý kiến số đông trong thời gian phát triển dòng xe này tại Việt Nam, cũng dựa trên nhu cầu của người Việt Nam. Cho ra ý kiến số đông là nên bỏ cần khởi động.

 

Yamaha Jupiter MX King 150 của Indonesia có thiết kế đổi khác so với Exciter 150 Việt Nam

 

Thiết kế của Yamaha Jupiter MX King 150 hay Exciter 150 được lấy cảm hứng từ những môtô phân khối lớn của Yamaha như YZF-R1, YZF-R25… Phần đầu xe thiết kế hiện đại với dải đèn LED chạy ban ngày. Trong khi đó, cụm đèn hậu thiết kế nhỏ gọn, theo phong cách của mẫu sportbike YZF-R25. Cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, kết hợp dạng analog và điện tử, thân thiện với người dùng.

 

Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa trước sau. Lốp xe kích thước 70 / 90-17 phía trước và 120 / 70-17 phía sau. Theo nhiều ý kiến được đánh giá là khá nhỏ với tổng thể.

 

Yamaha Jupiter MX King 150 có nhiều tùy chọn màu sắc hơn Exciter 150 Việt Nam

 

Yamaha Jupiter MX King 150 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 150 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, hệ truyền động côn tay và động cơ được làm mát bằng dung dịch.

Dè trước phiên bản này sơn đen nhám nên nhìn chiếc xe thể thao hơn. Mặt nạ trước được thiết kế thêm hốc gió góc cạnh hơn để gắn thêm pass biển số trước theo đúng luật Indonesia.

 

 

Yamaha Jupiter MX King 150 của Indonesia không có công tắc bật đen pha.

 

Đèn pha của phiên bản này cũng giống như Exciter 150 Việt Nam tuy nhiên, ở Indonesia, việc bật đèn pha dựa trên cảm biến sáng tối nên không có công tắc bật đen pha.

Trên đây là vài nét về chiếc Yamaha Jupiter MX King 150 của Indonesia có phần tương tự như Exciter 150 Việt Nam, tuy nhiên chiếc xe này cũng được thay đổi một số chi tiết để phù hợp hơn với thị trường tiêu thụ và bộ luật Indonesia.

>> Xem thêm: Suzuki 150 đã quay trở lại Việt Nam với phiên bản mới GZ150-A gây sốt