Winner X lột xác so với bản trước đó với thiết kế góc cạnh, đậm tính khí động học, từ cụm đèn pha, đầu xe cho đến yếm, hông và đuôi xe. Tuy vậy, khán giả ở lễ ra mắt trước tối 13/7 hay tại sự kiện sáng 14/7, người dùng trên các diễn đàn về xe máy, công nghệ, có hai luồng ý kiến trái ngược về cách tạo hình mới.
Winner X đưa đèn cụm đèn pha xuống mặt nạ, giải phóng không gian cho đầu xe.
Cụm đồng hồ LCD toàn phần dạng âm bản nhỏ gọn, tạo hình khối thể thao, hiện đại, hiển thị đầy đủ thông tin xe.
Cùm công tắc bên trái thiết kế không khác các mẫu xe phổ thông của Honda.
Cụm đèn hậu LED, đèn xi-nhan LED.
Khác với Winner 150 hiện tại, Winner X mới cải tiến giảm xóc trước, bổ sung phanh ABS cho bánh trước. Đĩa phanh thiết kế dạng sóng, bộ kẹp phanh với một piston của Nissin. Exciter không có phanh ABS.
Ống xả ngắn, gọn thiết kế thể thao. Phanh đĩa đơn cho bánh sau. Xe sử dụng cặp vành đúc 17 inch đa chấu. Lớp trước kích thước 90/80, lốp sau 120/70.
Động cơ của Winner X thừa hưởng từ người anh em Winner 150. Cỗ máy một xi-lanh dung tích 150 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, công suất 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.