Kymco K-Pipe 125: Xe côn tay cho người mới làm quen

Bạn mê du lịch, bạn thích rong ruổi trên các cung đường ở mọi miền đất nước. Kymco K-Pipe 125  – xe côn tay cho người mới làm quen đặc biệt sinh ra để dành cho bạn.  Với thiết kế độc đáo, ấn tượng nhưng dễ dàng sử dụng thích hợp với người trẻ bắt đầu làm quen xe côn tay Kymco K-Pipe 125 sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trên mọi cung đường của bạn.

Thiết kế

Kymco K-Pipe 125 có chiều dài 1.940 mm, rộng 939 mm và chiều cao là 1.049 mm. Chiều cao yên ở mức 787 mm. Nhìn chung, vóc dáng của Kymco K-Pipe 125 khá nhỏ và thon gọn, thích hợp di chuyển ở đô thị đông đúc như thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ khung sườn sắt ống màu nổi bật để lộ khối động cơ SOHC 123.7 cc làm tăng độ mạnh mẽ, cứng cáp cho chiếc xe. Tư thế khi ngồi lái khá thẳng lưng, góc lái tương đối rộng, tầm nhìn thoáng.

Kiểu dáng K-Pipe 125 pha trộn giữa nét hiện đại và chất cổ điển. Nhìn từ phía đầu đèn xe, chóa đèn tròn đôi được chia thành 2 tầng bóng cốt và pha riêng biệt. Mặt đồng hồ hiển thị tuy hơi nhỏ nhưng vẫn đảm bảo hiển thị đủ các thông tin cần thiết và dễ theo dõi khi đang chạy.

Tay lái đặt cao, nằm ngang mang hơi hướng của những mẫu tracker trước đây. Hai bên tay cầm được trang bị công tắc chức năng, cộng thêm nút đèn passing tiện lợi.

K-Pipe 125 sử dụng phuộc lò xo ống lồng phía trước và lò xo đơn phía sau, bánh xe 17 inch cùng bộ la-zăng 5 chấu kép đẹp mắt, khiến cho xe trông cao ráo hơn. Yên xe thon gọn kéo dài nhưng còn hơi nhỏ nếu đi hành trình dài sẽ dễ làm người lái cảm thấy khó chịu. Bề ngang yên nếu được làm lớn hơn một chút sẽ êm ái hơn.

Khả năng vận hành

K-Pipe 125 nằm trong số ít xe côn tay được trang bị bộ ly hợp kép với 125 hộp số vòng 4 cấp, 4 vòng. Sử dụng K-Pipe 125, người lái không cần lo lắng thả quá nhiều côn dẫn đến tình trạng tắt máy. Nâng cấp này khá phù hợp để di chuyển trong giờ cao điểm ở đô thị; cũng như dễ dàng hơn cho những bạn bắt đầu làm quen với xe côn tay, đặc biệt là nữ giới.

Xe sử dụng động cơ SOHC dung tích 123.7 cc, làm mát bằng gió, động cơ sản sinh công suất 8 hp tại 7.000 rpm, mô-men xoắn cực đại 8,54 Nm tại 6.000 rpm. Âm thanh động cơ và ống xả khi khởi động khá nhẹ.

 

Ở những dải vòng tua đầu, K-Pipe 125 có vẻ tăng tốc chưa mang lại sự ấn tượng: dù thốc mạnh ga nhưng xe vẫn khá điềm đạm tăng tốc. Tuy vậy, động cơ xe dường như được thiết kế ưu tiên cho chạy nước hậu. Xe tăng tốc tốt hơn khi đã đạt được tốc độ nhất định, tận dụng lợi thế thon gọn và nhẹ nhàng nên vút đi nhanh hơn.

Hệ thống treo trước và sau hoạt động tương đối tốt, không gây khó chịu khi qua các gờ giảm xóc. Gầm xe cao nên việc đi qua các ổ gà, lên xuống lề và cả off-road nhẹ thì vẫn ổn.

Điểm sáng giá của Kymco K-Pipe 125 là thiết kế lạ mắt so với mặt bằng chung trên thị trường. Thêm vào đó, động cơ nhỏ, hộp số côn tay ly hợp kép phù hợp với những bạn trẻ có đam mê môtô, trong khi phái đẹp cá tính cũng dễ vận hành hơn.

>> Xem thêm: 6 mẫu xe tay côn cỡ nhỏ cho người mới bắt đầu chơi mô tô