YAMAHA PG-1

PG-1 mới là sự kết hợp từ sự vận hành dễ dàng của một chiếc xe đô thị cùng khả năng off-road của một mẫu xe việt dã. Chiếc xe này vừa mang lại sự tiện lợi khi di chuyển trong nội đô, vừa có hiệu suất đủ tốt để đáp ứng những hành trình xa, mang lại cảm hứng lái xe khác biệt.

Danh mục:

Ngày 2/12, thương hiệu xe máy Nhật Bản Yamaha giới thiệu mẫu xe mới PG-1 cho thị trường Việt Nam. PG-1 mang kiểu dáng underbone, hướng đến khách hàng trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, thích những hành trình dài hoặc di chuyển thường xuyên trong đô thị.

PG-1 là mẫu xe khai phá phân khúc mới và chưa có đối thủ tại thị trường Việt Nam, theo Yamaha. Ngoại hình thiết kế độ đáo, đèn pha tròn phong cách cổ điển, ghi đông để trần, cụm đồng hồ cơ tối giản. Đèn hậu tròn tương tự đèn pha và cặp xi-nhan tách biệt.

Thân và yếm tối giản, thiết kế độc đáo. Tay lái rộng và cao cho tư thế ngồi thoải mái.

Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 1.980 x 805 x 1.050 (mm), khoảng cách hai trục bánh xe 1.280 mm. Độ cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 190 mm. Trọng lượng ướt 107 kg. So với người anh em Exciter 155, PG-1 dài hơn 5 mm, rộng hơn 140 mm, chiều cao thấp hơn 55 mm, trục cơ sở ngắn hơn 10 mm. Tuy nhiên khoảng sáng gầm PG-1 cao hơn 40 mm so với Exciter.

Cặp giảm xóc trước kiểu phuộc ống lồng, hành trình 130 mm và bọc cao su để hạn chế bùn đất, đặc trưng dòng xe địa hình. Cặp giảm xóc sau tay đòn (kiểu treo liên kết). PG-1 sử dụng cặp vành nan hoa 16 inch, với cặp lốp 90/100 có săm. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh tang trống bánh sau.

Bình xăng dưới yên dung tích 5,1 lít. Yên kiểu rời với yên sau có thể tháo ra, cho phép tùy chỉnh theo nhiều phong cách của chủ nhân.

Hãng xe Nhật Bản cung cấp sẵn 3 gói phụ kiện theo chủ đề, gồm Casual, Camper, Tracker. PG-1 lắp động cơ xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số tiến 4 cấp.

PG-1 được trang bị động cơ xi lanh đơn có dung tích vừa đủ là 115 phân khối, cống suất 8,8 mã lực tại 7000 vòng/ phút/, mô men xoắn cực đại là 9,5 Nm tại 5500 vòng/ phút. Ngoài ra, xe có hệ thống giảm xóc sau tay đòn kiểu phuộc ống lồng với hành trình 130 mm và có vỏ bọc cao su giúp hạn chế bùn đất. Bánh xe có vành nan hoa 16 inch, cặp lồng 90/100 và bình xăng dung tích 5,1 lít.

Thông Số Kỹ Thuật

Loại4 kỳ, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí
Bố trí xi lanhXi lanh đơn
Dung tích xy lanh (CC)113.7 cm3
Đường kính và hành trình piston50.0 x 57.9 mm
Tỷ số nén9.3:1
Công suất tối đa6.6kW/ 7,000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại9.5Nm/ 5,500 vòng/ phút
Hệ thống khởi độngKhởi động điện
Hệ thống bôi trơnCacte ướt
Dung tích dầu máy0.8 L
Dung tích bình xăng5.1 L
Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km)1,69L
Bộ chế hòa khíPhun xăng điện tử
Hệ thống đánh lửaTCI (kỹ thuật số)
Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp2.900 (58/20) / 3.077 (40/13)
Hệ thống ly hợpĐa đĩa ly tâm tự động loại ướt
Tỷ số truyền động1: 2.833 (34/ 12)/ 2:1875 (30/ 16)/ 3: 1.353 (23/17)/ 4: 1.045 (23/ 22)
Điện áp ắc quy12V 3Ah (10HR)