Điểm qua những thay đổi chính của Honda PCX 2018 so với thế hệ cũ

Thiết kế của Honda PCX 2018 được xem là có nhiều thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ đồng thời người dùng sẽ có thêm 1 lựa chọn xe tay ga với động cơ 150 phân khối. Không chỉ vậy Honda PCX 2018 còn được bổ sung một số tiện ích mới cho người dùng.

 

Honda PCX 2018 bán tại Việt Nam từ ngày 15/1. So với thế hệ cũ, kích thước xe không có nhiều thay đổi, nhưng khối lượng sẽ nặng hơn khoảng 5 kg. Hai bên sườn xe cũng được thiết kế lại đôi chút.

Về thiết kế kiểu dáng của PCX mới hiện đại hơn so với thế hệ cũ. Đầu xe được trang bị đèn pha đôi, công nghệ LED, thiết kế thay đổi hoàn toàn. Bên cạnh đó, dải đèn định vị cũng có sự khác biệt khi kéo dài lên trên đỉnh mặt nạ trước. Cụm đèn hậu mang phong cách mới, theo kiểu chữ X cách điệu, kích thước đèn cũng lớn hơn so với phiên bản cũ.

PCX 2018 cũng được trang bị cụm đồng hồ hiển thị dạng LCD hoàn toàn thay vì đồng hồ analog như trước đây mang lại cảm giác thời thượng hơn.

Kích thước bánh xe của phiên bản mới cũng khác so với thế hệ cũ. PCX 2018 sử dụng lốp trước 100/80-14 thay cho lốp 90/90-14. Bên cạnh đó, vành xe cũng được thiết kế lại. Tuy nhiên, PCX 2018 vẫn chưa có trang bị chống bó cứng phanh ABS như phiên bản ở Indonesia.

Cụm đèn hậu kiểu dáng mới thiết kế cảm hứng từ chữ X cách điệu, cho cảm giác gọn gàng hơn phiên bản cũ.

Ốp bảo vệ ống xả theo phong cách mới.

PCX 2018 vẫn được trang bị động cơ eSP, với các tính năng như dừng cầm chừng, sử dụng phun xăng điện tử. Phiên bản động cơ 125 cc có công suất 8,99 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, PCX 2018 còn có thêm tùy chọn phiên bản 150 phân khối, thay vì chỉ có bản 125 phân khối như trước đây.

PCX 150 trang bị động cơ 150 phân khối, công suất 10,8 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.000 vòng/phút.