‘Sốc’ với mức giá của những chiếc xe Honda đắt hơn SH

Honda SH là dòng xe cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam với mức giá lên đến cả trăm triệu đồng. Sau khi biết giá của những chiếc xe này của hãng Honda, ắt hẳn mọi người sẽ rất “sốc”.

Sở hữu những chiếc xe càng cổ, càng hiếm luôn là ước mơ của những ”tay chơi” trong giới sưu tầm xe máy cổ ở Việt Nam.

Trong số đó, không thể không nhắc đến 2 dòng xe có mặt tại Việt Nam từ những ngày đầu đất nước giải phóng là: Super Cupb và Mobyletter.

Nếu như trong những năm 50 – 70, Super Cupb và Mobyletter được bán với giá từ 10-30 triệu thì tính đến hiện tại, giá trị của những chiếc xe này đã nhân lên rất nhiều lần. Thậm chí, những chiếc xe được sản xuất vào thời điểm ấy bây giờ trị giá đã tăng lên tới vài trăm triệu đồng.

Xe Mobylette

Mobylette được sản xuất bởi Pháp, chiếc xe gắn máy có sử dụng động cơ hai thì, chạy bằng xăng pha nhớt, du nhập vào Việt Nam từ những năm 60-70 của những thế kỷ trước.

Xe được trang bị hai bàn đạp giống như xe đạp điện bây giờ. Cũng giống như xe đạp điện, nếu như hết xăng giữa đường, chiếc xe vẫn có thể đi được nhưng tốc độ di chuyển chậm và bạn phải tốn sức đạp xe vì nó rất nặng.

Trước sự cạnh tranh dữ dội của các hãng xe máy đến từ Nhật Bản, mẫu xe đến từ nước Pháp này ngày càng trở nên lỗi thời và mất đi sức hút. Đến năm 1997, Motobecane – công ty sản xuất dòng xe này tuyên bố đóng cửa, khép lại một thời vàng son của Mobylette.

Chính vì vậy, những chiếc xe Mobylette còn mới trên thị trường Việt hiện nay cực kỳ hiếm. Chủ yếu vẫn là những chiếc xe đã được ”đại tu”, nên giá trị của chúng đã được nhân lên rất nhiều lần.

Đơn cử như chiếc Mobylette phiên bản Kaptein dành cho thị trường Hà Lan từ năm 1953 được định giá lên tới 220 triệu đồng gần gấp đôi Honda SH bây giờ. Tại Việt Nam cũng có một chiếc Mobylette sản xuất từ 1953 và được khẳng định là xe ”còn zin 100%” và dĩ nhiên giá trị của nó không hề thấp.

Super Cupb 50

Mặc dù xuất hiện sau các hãng xe của Châu Âu, nhưng Honda lại có những bước tiến thần kỳ trong việc đưa ra thị trường những loại xe gắn máy cỡ nhỏ.

Honda có mặt tại miền Nam Việt Nam từ những năm 70 của thế kỷ XX và mẫu xe này nhanh chóng được đón nhận bởi người tiêu dùng.

Tính đến nay đã gần 50 năm trôi qua nhưng trong giới chơi xe cổ, Super Cup vẫn còn được rất nhiều người săn đón. Giá của chiếc xe Super Cupb cổ được sản xuất từ những năm 70 tính đến nay, có những chiếc trị giá lên đến 100 triệu đồng.

Bạn sẽ nghĩ tại sao người ta có thể vui vẻ khi bỏ ra vài trăm triệu chỉ để mua về một chiếc xe Honda ”cà tàng”. Đối với những người chơi xe, đó không chỉ là những chiếc xe cũ bình thường mà đã trở thành những món ”đồ chơi tinh thần” quý giá.

>> Xem thêm: Top 4 xe máy tiết kiệm xăng nên mua nhất trong năm 2017