Royal Enfield Continental GT độ cafe racer độc đáo ở Sài Gòn

Chiếc Royal Enfield Continental GT 535 được lột xác, mang phong cách cafe racer cực kỳ ấn tượng. Đây là bản độ Royal Enfield Continental GT đầu tiên tại Việt Nam và đã “hút hồn” không ít giới mê xe.

 

Thật ra nguyên bản của Royal Enfield Continental GT cũng đã mang kiểu dáng cafe racer tuy nhiên chủ sở hữu muốn tăng tính cổ điển của mẫu classic này và muốn sở hữu chiếc xe mang đậm dấu ấn cá nhân nên thực hiện bản độ với những thay đổi nhẹ bên ngoài diện mạo.

Đèn pha nguyên bản đã được thay thế bằng một đèn cắt CNC, bên ngoài là một ốp bảo vệ sơn đen. Đèn xi nhan có dạng quả trứng.

Cụm ghi đông clip on đặc trưng của dòng cafe racer và bảng đồng hồ được giữ lại như cũ. Nhưng gương chiếu hậu đã được thay bằng kính chiếu hậu Rizoma, tích hợp lên tay lái.

Bình xăng hình giọt nước dung tích 13,5 lít, kéo dài đẩy yên về phía sau tạo nên tư thế ngồi lái chồm về trước đậm chất thể thao.

Phần thay đổi lớn nhất trên bản độ này chính là yên xe. Nếu trong khi nguyên bản Royal Enfield Continental GT 535 sử dụng yên solo cho một người ngồi, phía sau có thêm ụ đỡ, thì ở bản độ này phần yên sau được kéo dài đủ chỗ cho hai người ngồi.

 

Phuộc trước và sau của Royal Enfield Continental GT 535 được được giữ lại như nguyên mẫu. Kích thước lốp xe được thay đổi từ 18 inch xuống còn 17 inch. Kích thước trước/sau lần lượt là 4.00-17/4.50-17 nhằm hạ thấp trọng tâm xe.

Các chi tiết kim loại như nắp động cơ, chảng ba, ghi đông… được xử lý bề mặt để có độ nhám của màu phôi nhôm.

Cụm đèn hậu và dè sau được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó chiếc Royal Enfield Continental GT sử dụng dãy đèn LED gắn sau phần khung của yên xe. Hệ thống ống xả cũng được độ riêng, lon ống xả dạng quả chùy với phần cổ được bọc vải.

Sức mạnh của Royal Enfield Continental GT nằm ở khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 535 cc với hệ thống phun xăng điện tử, hộp số côn tay 5 cấp. Khối động cơ này cho công suất tối đa 29,1 mã lực tại 5.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

>> Xem thêmChiêm ngưỡng Suzuki GS550 độ – linh hồn của phương Đông